ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

17 ARDUINO ROBOTIC BARTENDER - 3D พิมพ์และบลูทู ธ

ARDUINO ROBOTIC BARTENDER - 3D พิมพ์และบลูทู ธ



บทนำ: Arduino Robotic Bartender - 3D พิมพ์ & Bluetooth

รูปภาพของ Arduino Robotic Bartender - 3D พิมพ์และบลูทู ธ

สร้างตัวเองด้วยการใช้หุ่นยนต์ควบคุมหุ่นยนต์แบบบลูทู ธ ต้นทุนต่ำที่ใช้งานได้ง่ายโดยใช้ Arduino Uno โครงการ Arduino ที่ใช้งานง่ายนี้สามารถพิมพ์แบบ 3D ได้และเป็นโครงการ Arduino ที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น
จุดมุ่งหมายของโครงการนี้คือการสร้างหุ่นยนต์แถบที่มีต้นทุนต่ำและง่ายสำหรับทุกคนที่จะเขียนโปรแกรมของตัวเองสำหรับ อื่น ๆ อีกมากมายออกมีเร็ว ๆ นี้ได้รับราคาแพงมากและมักจะต้องใช้ไฟไฟฟ้า - นี้ถูกกว่าโดยการออกแบบและทำงานทั้งหมดกับ 8 แบตเตอรี่ AA (นอกจากนี้ยังทำให้ง่ายต่อการเข้าสวนหรือเพื่อนฝูง)
รายชื่อรายการที่ใช้ในโครงการนี้และสถานที่ที่จะพบพวกเขา (ลิงก์เชื่อมโยงกับ Amazon เป็นพันธมิตรและสนับสนุนทางการเงินโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายช่องนี้)
Arduino Uno: http://geni.us/ArduinoUnoโปรแกรมควบคุมมอเตอร์: http://geni.us/ArduinoUnoสวิทช์ติดต่อ: http://geni.us/ArduinoUnoแบริ่งเชิงเส้น: http://geni.us/ArduinoUnoStepper Motor : http://geni.us/ArduinoUnoเข็มขัดเวลาและสายพาน (รุ่น 2m): http://geni.us/ArduinoUnoเข็มขัดเวลาและสายพาน (รุ่น 5m): http://geni.us/ArduinoUnoHM10 โมดูลบลูทู ธ : http://geni.us/HM10Bluetooth

ขั้นตอนที่ 1: วิดีโอหากคุณต้องการ ..

ฉันได้สร้างชุดวิดีโอสี่ขั้นตอนที่คุณสามารถทำตามได้หากต้องการ ฉันยังต้องการแนะนำให้ดูอย่างรวดเร็วเพื่อให้คุณสามารถดูลักษณะการทำงานของการออกแบบนี้ได้
ตอนนี้สำหรับรุ่นที่เป็นลายลักษณ์อักษร ...

ขั้นตอนที่ 2: การสร้างฐาน

รูปภาพของการสร้างฐาน
รูปภาพของการสร้างฐาน
ฉันใช้ไม้ที่มีความหนา 18 มิลลิเมตรยาว 120 ซม. และลึก 45 ซม. (ไม้ที่ฉันใช้คือ MFC 18 มม. แต่ทุกชนิดจะใช้ได้ตราบเท่าที่ทนทานพอที่จะใช้เป็นชั้นวางได้) ฉันซื้อสี่ขาโต๊ะจาก IKEA ที่ฉันเมาไป

ขั้นตอนที่ 3: พิมพ์และประกอบคนขี้เกียจ

รูปภาพของพิมพ์และรวบรวมคนขี้เกียจ
รูปภาพของพิมพ์และรวบรวมคนขี้เกียจ
รูปภาพของพิมพ์และรวบรวมคนขี้เกียจ
2 ภาพเพิ่มเติม
คุณจะต้องพิมพ์ส่วนที่พิมพ์ทั้งสองชิ้นแรก คุณสามารถค้นหาได้ที่หน้าโครงการ Thingiverse:
สองส่วนแรกเรียกว่า'idler.stl'และ'Rod_Clamp_V5.stl'
เมื่อพิมพ์ทั้งสองเสร็จสมบูรณ์แล้วคุณจำเป็นต้องแนบคนเดินเตาะแตะไปยังยึดแท่งโดยใช้ M4 bolt และ nut ยาว อย่าขันให้กระชับมากเท่าที่จำเป็นเพื่อให้สามารถหมุนได้อย่างอิสระ
นอกจากนี้คุณยังต้องการใส่น็อตลงในช่องว่างที่ระบุ (ตรวจสอบภาพ) และด้ายบางส่วนจะมีสลักเกลียวขึ้นอีก ต่อมาเราจะใช้วิธีนี้เพื่อช่วยในการสร้างความตึงเครียดบนสายพานเวลา (แถบยางที่มีฟันที่ใช้ในการดึงพายกลับดื่มและที่สี่ตามแกนเหล็ก)
จากนั้นให้สกรูลงบนท็อปโต๊ะ, 3 ซม. จากปลายด้านซ้ายและ 5 ซม. จากขอบด้านหน้า

ขั้นตอนที่ 4: พิมพ์และประกอบ Motor Mount

ภาพพิมพ์และประกอบ Motor Mount
ภาพพิมพ์และประกอบ Motor Mount
ไฟล์สำหรับมอเตอร์ติดคือ 'X_Axis_Motor_Mount.stl'
เมื่อพิมพ์ครั้งนี้จะต้องอยู่ในตำแหน่ง 95cm ตรงข้ามการชุมนุมไม่ทำงานและ 5cm จากขอบด้านหน้า มีรูสกรูสามรูสำหรับประกอบชิ้นส่วนนี้เข้ากับโต๊ะ

ขั้นตอนที่ 5: เพิ่มรางคู่มือเหล็ก

รูปภาพของเพิ่มรางคู่มือเหล็ก
รูปภาพของเพิ่มรางคู่มือเหล็ก
ตอนนี้เราสามารถเพิ่มแท่งเหล็กสองอันลงในแอสเซมบลีได้ เหมืองมีความยาว 1 เมตร (สามารถเปลี่ยนแปลงได้หากต้องการให้หุ่นยนต์บาร์มีเลนส์มากหรือน้อย) อย่าลืมลดช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนทั้งสองที่เราได้ขันลงในตาราง)
เลื่อนเข้าไปในที่จับแล้วใช้น็อตและสลักเกลียว M4 เพื่อขันส่วนที่พิมพ์ออกให้แน่น คุณจำเป็นต้องแก้ไขสลักเกลียวเหล่านี้ลงในสี่ตำแหน่ง ชุดหนึ่งชุดที่ปลายทั้งสองข้างของแท่งแต่ละอัน

ขั้นตอนที่ 6: เตรียม LED สถานะ

รูปภาพของการเตรียมสถานะ LED
รูปภาพของการเตรียมสถานะ LED
รูปภาพของการเตรียมสถานะ LED
2 ภาพเพิ่มเติม
เราจะใช้ LED RGB (ซึ่งเป็นสีเดียวกับเรืองสีแดงสีเขียวและสีน้ำเงินทั้งหมดนี้เป็นส่วนประกอบเดียวที่ใช้แคโทดร่วมกัน) คุณจะต้องต่อสายกับแต่ละขา LED สายไฟต้องมีขนาด 180 ซม. ขึ้นไปเพราะต้องลากโซ่ลากไปยัง Arduino Uno ของเรา ผมขอแนะนำให้ใช้สายสีที่แยกจากกันสี่สายเพื่อให้คุณสามารถเดินสายไฟได้ในภายหลัง
หลังจากที่คุณได้บัดกรีด้วยกันให้ห่อหุ้มฉนวนไว้รอบ ๆ ขาแต่ละข้างเพื่อป้องกันไม่ให้ลัดวงจร

ขั้นตอนที่ 7: การประกอบแพลตฟอร์มแก้วดื่ม / พาย - ตอนที่ 1

รูปภาพของการประกอบเครื่องดื่มแก้วแพลตฟอร์ม / ใบพัด - ตอนที่ 1
รูปภาพของการประกอบเครื่องดื่มแก้วแพลตฟอร์ม / ใบพัด - ตอนที่ 1
รูปภาพของการประกอบเครื่องดื่มแก้วแพลตฟอร์ม / ใบพัด - ตอนที่ 1
3 ภาพเพิ่มเติม
ตอนนี้เราต้องพิมพ์อีกส่วนหนึ่งพายเครื่องดื่ม นี่คือไฟล์ 'slider_base_v3.stl'
เมื่อพิมพ์แล้วให้ใส่ LED ผ่านรูของมันจากด้านล่างและใช้กาวร้อนบางส่วนเพื่อแก้ไขในตำแหน่ง
ตอนนี้เราสามารถใส่มอเตอร์ stepper ของ NEMA 17 ได้แล้ว (ปลายกับขั้วต่อสีขาวป็อปไว้ในตำแหน่งของตน (ดูภาพด้านบน) เพื่อให้มั่นใจว่าการเชื่อมต่อสายเคเบิลของพวกเขามีทั้งสองอย่าง หันไปทางด้านในหันพายไปและเราสามารถถือเหล่านี้ในสถานที่ที่มีสลักเกลียว M3x10mm บางใส่คู่ของเครื่องซักล้างในแต่ละ bolt ก่อนที่จะสกรูในเพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยมอเตอร์
จากนั้นคุณสามารถเชื่อมต่อโอกาสในการขายสำหรับ steppers กับ stepper :)

ขั้นตอนที่ 8: การประกอบเครื่องดื่มแก้ว / แพลต - ส่วนที่ 2

รูปภาพของการประกอบเครื่องดื่มแก้วแพลตฟอร์ม / ใบพัด - ส่วนที่ 2
รูปภาพของการประกอบเครื่องดื่มแก้วแพลตฟอร์ม / ใบพัด - ส่วนที่ 2
รูปภาพของการประกอบเครื่องดื่มแก้วแพลตฟอร์ม / ใบพัด - ส่วนที่ 2
ตอนนี้ให้หาแบริ่งเชิงเส้น 3 เส้นที่ด้านล่างและแก้ไขสกรู 4 X M4 x 25 มม.
(นี่เป็นขั้นตอนสั้น ๆ ที่ดี!)

ขั้นตอนที่ 9: การสร้าง Chain ลาก

รูปภาพของการสร้าง Chain ลาก
รูปภาพของการสร้าง Chain ลาก
รูปภาพของการสร้าง Chain ลาก
รูปภาพของการสร้าง Chain ลาก
ตอนนี้เราต้องเริ่มต้นพิมพ์ชิ้นส่วนของโซ่ลาก นี่คือที่ที่เราจะมีสายไฟฟ้าทั้งหมดของเราระหว่าง Arduino และพายเรือเคลื่อนที่ คุณจะต้องมีจำนวนไม่มากนัก
พวกเขาสแน็ปร่วมกันอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำเพื่อใช้เวลาของคุณ ฉันใช้คีมบางส่วนเพื่อช่วย 'ปิด' ในส่วนหนึ่งชั่วคราวเพื่อให้สามารถใส่ระหว่างส่วนอื่น ๆ ได้
เมื่อคุณได้เข้าร่วมพวกเขาทั้งหมดเข้าด้วยกัน (คุณสามารถเพิ่มได้ในภายหลังหากห่วงโซ่ของคุณสั้นเกินไป) ต่อสายผ่านพวกเขาและแนบปลายด้านหนึ่งไปยังพาย เริ่มที่จะดูดีฮะ? :)

ขั้นตอนที่ 10: แก้ไข Chain ลากและเพิ่ม Paddle

รูปภาพของการตรึงลากโซ่และเพิ่ม Paddle
รูปภาพของการตรึงลากโซ่และเพิ่ม Paddle
รูปภาพของการตรึงลากโซ่และเพิ่ม Paddle
6 ภาพเพิ่มเติม
คุณจะต้องทำรูผ่านด้านบนโต๊ะประมาณ 16 มม. กว้างครึ่งหนึ่งตามระยะทางของแท่งเหล็ก ตรงกลางของรูต้องมีความยาว 25 มม. จากแกนด้านหน้า นี้เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้โซ่ไม่บิดในความสัมพันธ์กับที่มันออกจากพาย
ถอดแกนทั้งสองข้างออกจากด้านขวาของไม้ระแนงและด้ายไว้ผ่านแบริ่งเชิงเส้น คุณต้องทำอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้ลูกบอลออกจากภายในตลับลูกปืน เมื่อใส่ใบพัดให้แน่ใจว่าด้านสั้น ๆ กับห่วงโซ่ที่แนบอยู่หันหลุมที่เราเพิ่งเจาะ
ตอนนี้เราสามารถพิมพ์และเพิ่มหลอดนำทางเข้าไปในรูที่เราเจาะเพื่อช่วยให้มันดูดีขึ้น ไฟล์ที่จะพิมพ์คือ 'Table_Tidy.STL' คุณควรจะสามารถผลักดันเข้าไปในรูได้โดยตรง - ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขอบแบนหันหน้าออกจากพายและห่วงโซ่ที่เรากำลังทำงานด้วย
เสียบสายเคเบิลทั้งหมดผ่านรูและขดสายเคเบิ้ลใต้ตัวเองกลับไปทางสายเคเบิ้ลเป็นระเบียบเรียบร้อยตามที่แสดงในภาพ คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ในแนวเดียวกันกับขอบแบนของสายเคเบิลที่เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยสกรูผ่านรูในชิ้นส่วนสุดท้ายของสายเคเบิล
ภาพสุดท้ายแสดงให้เห็นว่าคุณควรมองอย่างไร

ขั้นตอนที่ 11: การติดตั้ง Contact Switch

รูปภาพของการติดตั้งสวิตช์การติดต่อ
รูปภาพของการติดตั้งสวิตช์การติดต่อ
รูปภาพของการติดตั้งสวิตช์การติดต่อ
รูปภาพของการติดตั้งสวิตช์การติดต่อ
3 ภาพเพิ่มเติม
ตอนนี้เราจำเป็นต้องทำอีก 16mm หลุมที่ปลายด้านขวามือสถานที่ไม่สำคัญ แต่ใกล้ที่ฉันมีการขุดเจาะของฉันเหมาะ จากนั้นเราสามารถพิมพ์ภาพเรียบร้อยและใส่ 'Table_Tidy_End.STL'
ใช้กาวเพื่อติดสวางสวิตชหยุดในทิศทางเดียวกับของฉัน เมื่อคุณเลื่อนพายไปพร้อม ๆ ควรติดต่อกับสวิตช์และปิด
ตอนนี้เราจะบัดกรีสามสาย 1m ไปยังสวิตช์นี้ ถ้าคุณมีสีที่แตกต่างกันสามสีให้เลือกใช้แต่ละแบบเพื่อให้เราสามารถติดตามเส้นลวดได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นในภายหลัง เมื่อบัดกรีเพื่อสลับคุณสามารถด้ายพวกเขาแม้ว่าสายเคเบิลที่อยู่ติดกันเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อให้พวกเขาออกจากทางของเรา

ขั้นตอนที่ 12: การติดตั้ง Axis Motor

รูปภาพของการติดตั้งมอเตอร์แกน X
รูปภาพของการติดตั้งมอเตอร์แกน X
ตำแหน่งมอเตอร์สุดท้ายของเราในที่ยึดกับขั้วต่อสายเคเบิลหันลง
ใช้สลักเกลียว M3 x 10 มม. เพื่อยึดเข้าที่จากด้านอื่น

ขั้นตอนที่ 13: ชุดเข็มขัดเวลา

ภาพของการประกอบสายพานไทเทเนียม
ภาพของการประกอบสายพานไทเทเนียม
ภาพของการประกอบสายพานไทเทเนียม
8 ภาพเพิ่มเติม
ใช้รอกสำหรับสายพานเวลาและแนบกับเพลาของมอเตอร์สเต็ปเปอร์สำหรับแกน X ของเรา (อย่าลืมคุณสามารถหาลิงค์ไปยังส่วนต่างๆทั้งหมดที่อยู่ด้านบนของคู่มือฉบับนี้) ตรวจดูให้แน่ใจว่าสลักเกลียวข้อใดข้อหนึ่งติดแน่นกับด้านแบนของเพลา
เพิ่มสายเคเบิลสำหรับมอเตอร์นี้และด้ายปลายอีกข้างหนึ่งผ่านสายเคเบิลเรียบร้อย
ขณะนี้เราสามารถใช้ปลายด้านหนึ่งของสายพานที่มีฟันและด้ายที่คิดว่าเป็นช่องแนวนอนที่ปลายด้านหนึ่งของพายให้ดันผ่านห่อรอบขาเพื่อให้ฟันเข้ากันและล็อคตรงกลาง ผลักดันนี้ลงในร่องและจะถือไว้ในสถานที่
เอาปลายอีกด้ายรอบล้อพวงมาลัยบนเพลามอเตอร์ของเราและจากนั้นนำมันกลับไปที่พาย จากนั้นคุณจะต้องด้ายผ่านช่องแนวนอนอื่น ๆ และดันเข้าจนกว่าจะปรากฏออกด้านอื่น ๆ ของพาย หยิบนี้แล้วนำไปอีกปลายหนึ่งของหุ่นยนต์และด้ายรอบล้อ idler พลาสติกของเราที่เราพิมพ์
นำมันกลับไปที่พายอีกครั้งและด้ายผ่านช่องแนวนอนด้านบน ดึงผ่านและตัดแต่งให้ยาวพอที่จะห่อหุ้มไว้รอบ ๆ ขาอีกครั้งและมีฟันเชื่อมต่อกับตัวเองในส่วนที่แคบที่สุดของทางเดิน
จากนั้นคุณสามารถใช้สลักเกลียวกับปลายสายคล้องไหล่ของเราเพื่อเพิ่มความตึงเครียดในสายพานมากขึ้นหากจำเป็น

ขั้นตอนที่ 14: แกน Z สิ้นสุดลง

รูปภาพของแกน Z สำเร็จรูป
รูปภาพของแกน Z สำเร็จรูป
รูปภาพของแกน Z สำเร็จรูป
รูปภาพของแกน Z สำเร็จรูป
ตอนนี้เราจะต้องใช้แถบด้ายสองแบบที่จะพิมพ์ ไฟล์ 'main_rod2.3.STL' ควรใช้เวลาในการพิมพ์สิ่งเหล่านี้มีความสูงของชั้นโดยละเอียดเพื่อลดแรงเสียดทาน นอกจากนี้คุณยังต้องพิมพ์ 'Dispenser_Paddle_V2.STL' อีกครั้งโดยใช้ความสูงของชั้นที่ละเอียดมากพอ ส่วนนี้จะต้องมีการสนับสนุน
ด้ายทั้งสองคันลงในพายแล้ววางลงบนเพลาของมอเตอร์ stepper ทั้งสองที่ยื่นออกมาจากแพ

ขั้นตอนที่ 15: การต่อสายไฟ LED RGB

รูปภาพของการเดินสายไฟขึ้น LED RGB
รูปภาพของการเดินสายไฟขึ้น LED RGB
รูปภาพของการเดินสายไฟขึ้น LED RGB
5 ภาพเพิ่มเติม
LED RGB ที่เราใช้มีสี่ขาอยู่ซึ่งเชื่อมต่อกับสีสามสีและอีซีแอลหลักหนึ่งตัว (พื้น)
หากคุณไม่มีกระดาษโน้ตที่เชื่อมต่อกับสายไฟใด (หรือถ้าคุณใช้สายไฟทั้งหมด 4 สีที่มีสีเดียวกัน) เราจะตรวจสอบว่ามีอะไรเชื่อมต่ออยู่บ้าง คุณจะต้องมี Arduino Uno, Miniboardboard, ตัวต้านทาน 270 โอห์มและสายจัมเปอร์บางตัวในการทำเช่นนี้
ก่อนอื่นเราจะเชื่อมต่อการเชื่อมต่อ 5v เข้ากับเมนบอร์ดและจากนั้นเพิ่มตัวต้านทานตัวใดตัวหนึ่งเข้าที่นี้ จากนั้นเชื่อมต่อพื้นดินจากไฟ LED ไปยังส่วนอื่นของกระดานทำบอร์ด
ทีละบรรทัดเชื่อมต่อสายอื่น ๆ กับตัวต้านทานและทราบว่าสายไฟใดติดลงบนไฟ LED สำหรับฉันมันเป็นแบบนี้:
สายสีม่วง -> ไฟ LED สีแดง
สายสีส้ม -> ไฟ LED สีฟ้า
สายสีแดง -> ไฟ LED สีเขียว
ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเชื่อมต่อกับสิ่งที่เราสามารถต่อประสานกับโล่มอเตอร์ของเราได้
ใช้สายไฟอีก 4 สายแต่ละตัวยาวประมาณ 15 ซม. และดีกว่าสีเดียวกับที่ใช้กับไฟ LED RGB และต่อไปนี้ทั้งหมด:
จับคู่สายไฟสีแดงสำหรับ LED (ในกรณีของฉันเป็นสีม่วง) เพื่อปักหมุด D9
จับคู่สายสีสำหรับไฟ LED สีฟ้า (ในกรณีที่เป็นสีส้ม) เพื่อปักหมุด D10
สายสีที่ตรงกันสำหรับ LED สีเขียว (ในกรณีของฉันเป็นสีแดง) เพื่อปักหมุด A1
สีที่ตรงกันสำหรับสายดิน (ในกรณีของฉัน yllow) เป็นขา GND

ขั้นตอนที่ 16: การเพิ่มสวิทช์ติดต่อแบบแกน X

รูปภาพของการเพิ่มสวิทช์ติดต่อแบบแกน X
รูปภาพของการเพิ่มสวิทช์ติดต่อแบบแกน X
ตอนนี้เราจะเชื่อมต่อสวิทช์ติดต่อไปยังบอร์ดไดรเวอร์มอเตอร์โดยใช้ปลายสายอื่น ๆ ที่เราเดินผ่านโต๊ะก่อนหน้านี้
ภาพแรกจะแสดงให้คุณทราบว่าจะต่อสายใดบ้าง:
สายด้านบน -> พื้นดิน
สายกลาง -> 5v
Bottom wire -> หมายเลขพินดิจิตอล 2
เมื่อเชื่อมต่อแล้วคุณสามารถตรวจสอบการเชื่อมต่อทั้งหมดของคุณตามภาพที่สองได้

ขั้นตอนที่ 17: กรอก Breadboard

รูปภาพของ Complete the Breadboard
รูปภาพของ Complete the Breadboard
ตอนนี้เราสามารถประกอบชิ้นส่วนที่เหลือเข้ากับ breadboard ขนาดเล็ก ลองดูที่ภาพเพื่อดูวิธีการใช้สาย
เมื่อคุณเสร็จสิ้นการเดินสายไฟแล้วลอกลอกกาวที่ด้านล่างของแผ่นเกลียว (คุณสามารถใช้กาวถ้าตัวคุณเองไม่ใช่กาวในตัว) และแนบไปกับตารางโดยประมาณในตำแหน่งที่แสดง นี้จะจบลงด้วยการอยู่เบื้องหลังคณะกรรมการหลังที่ซ่อนจึงจากเว็บไซต์ :)

ขั้นตอนที่ 18: การติดตั้ง Arduino

รูปภาพของการติดตั้ง Arduino
รูปภาพของการติดตั้ง Arduino
รูปภาพของการติดตั้ง Arduino
2 ภาพเพิ่มเติม
พิมพ์แผ่นยึด Arduino แล้วขันสกรูลงไปที่โต๊ะซึ่งอยู่ติดกับแผ่นเกลียวที่เรายึดติดไว้ในขั้นตอนก่อนหน้านี้
เพิ่มกาวบางส่วนเข้ากับรูยึดที่ติดตั้งแล้วติด Arduino Uno โดยวางตำแหน่งลงบนกาว
เมื่อกาวได้ระบายความร้อนคุณสามารถนั่งโล่มอเตอร์ไว้บน Arduino Uno - ระวังอย่างอขาใด ๆ

ขั้นที่ 19: ต่อ Arduino เข้ากับ Breadboard

รูปภาพของ Connect the Arduino เข้ากับ Breadboard
รูปภาพของ Connect the Arduino เข้ากับ Breadboard
ก่อนอื่นให้เชื่อมต่อสายไฟสำหรับวงจรไฟ LED ฉันใช้สีที่ตรงกันสำหรับสายของฉันดังนั้นพวกเขาจึงเชื่อมต่อกับตัวต้านทานระหว่างพวกเขา (ดูภาพแรก)
ภาพที่สองแสดงการเชื่อมต่อสายไฟจากสวิทช์สัมผัส ตรวจสอบการเชื่อมต่อของคุณก่อนที่จะก้าวสู่ขั้นตอนถัดไป

ขั้นตอนที่ 20: เรียกใช้สคริปต์ทดสอบสำหรับ LED และสวิตช์

รูปภาพของการเรียกใช้สคริปต์ทดสอบสำหรับ LED และสวิตช์
รูปภาพของการเรียกใช้สคริปต์ทดสอบสำหรับ LED และสวิตช์
รูปภาพของการเรียกใช้สคริปต์ทดสอบสำหรับ LED และสวิตช์
รูปภาพของการเรียกใช้สคริปต์ทดสอบสำหรับ LED และสวิตช์
เชื่อมต่อสาย USB ระหว่าง Arduino กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งคุณจะใช้ในการอัพโหลดโปรแกรมด้วย จากนั้นเราสามารถอัปโหลดโค้ดเพื่อตรวจสอบทุกอย่างได้
คุณจะพบลิงก์ไปยังโค้ดบนหน้าเว็บที่หลากหลายของฉัน: https://www.thingiverse.com/thing:2478890
เรียกใช้รหัส 'ทดสอบ LED' และคุณควรจะ abel เพื่อดูวงจร LED ของคุณผ่านหลายสี
สคริปต์ถัดไปที่จะอัปโหลดคือสคริปต์ 'Contact_switch_test' เมื่อคุณอัปโหลดแล้วให้เปิดจอภาพแบบอนุกรมและคุณจะเห็นว่าทุกครั้งที่คุณกดสวิตช์รายชื่อนั้นจะบันทึกการกด
หากข้อใดข้อหนึ่งข้างต้นไม่เป็นไปตามแผนจะเป็นความคิดที่ดีที่จะกลับไปและคิดหาสิ่งที่ผิดพลาดไปไกลก่อนที่คุณจะดำเนินการต่อ

ขั้นตอนที่ 21: ต่อ Stepper X แกน

รูปภาพของ Stepper X แกนเชื่อมต่อ
รูปภาพของ Stepper X แกนเชื่อมต่อ
รูปภาพของ Stepper X แกนเชื่อมต่อ
ค้นหาสายเคเบิลที่มาจากมอเตอร์ stepper ของ X-axis ของคุณ (นั่นคือตัวที่จะดึงและผลักดันพายไปตามแกนเหล็กสองแท่ง) กาวนี้ไปที่ขอบของตารางใกล้กับปลายมอเตอร์โล่เหนือพอร์ต USB ของ Arduino
ใช้ลวดสั้น ๆ สี่เส้นเพื่อเชื่อมต่อกับโล่มอเตอร์ตามลำดับที่แสดงในภาพ

ขั้นตอนที่ 22: เชื่อมมอเตอร์สเต็ปเปอร์ Z-axis

รูปภาพของมอเตอร์สเต็ป Stepper Z ที่เชื่อมต่อกัน
รูปภาพของมอเตอร์สเต็ป Stepper Z ที่เชื่อมต่อกัน
รูปภาพของมอเตอร์สเต็ป Stepper Z ที่เชื่อมต่อกัน
2 ภาพเพิ่มเติม
ฉันหันโต๊ะของฉันไปด้านข้างเพื่อที่ฉันจะสามารถเชื่อมมอเตอร์สองแกน Z ของคุณเข้าด้วยกันที่ด้านล่างของโต๊ะ แรกฉัน glued พวกเขาทั้งสองด้านล่างในบริเวณใกล้เคียงกับหนึ่งและอื่น
จากนั้นคุณจะต้องใช้สายยาว 60 ซม. และยาวประมาณ 8 ซม. หากคุณสามารถจับคู่สีของสายไฟขนาด 80 ซม. กับสายที่ใช้กับมอเตอร์สเต็ปมอเตอร์ของคุณได้จะง่ายขึ้นในภายหลัง
ก่อนอื่นให้ใช้สายไฟ 8cm ขนาดเล็กสองเส้นและเชื่อมต่อตามที่แสดงในภาพ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่อทำเช่นนี้จะทำให้ตะกั่วของคุณถูกตรึงอยู่กับตารางในแนวเดียวกัน (เพื่อให้สีทำงานตามลำดับเดียวกันจากซ้ายไปขวา)
ตอนนี้เชื่อมต่อแต่ละสาย 60 ซม. กับสีที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อที่เหลืออยู่

ขั้นตอนที่ 23: เพิ่มพลังเพิ่มเติม

รูปภาพของการเพิ่มพลังงานเพิ่มเติม
รูปภาพของการเพิ่มพลังงานเพิ่มเติม
รูปภาพของการเพิ่มพลังงานเพิ่มเติม
ก่อนที่เราจะเพิ่มกำลังไฟสำหรับโครงการคุณจำเป็นต้องถอดจัมเปอร์ที่แสดงออกจากโล่มอเตอร์ นี้จะแยกอำนาจจาก Arduino ไปที่บนมอเตอร์ stepper (ที่เราจะใช้ 12v อำนาจมอเตอร์โล่และนี้ไม่เหมาะสำหรับ UNO)
จากนั้นคุณจะต้องใส่แบตเตอรี่และใส่แบตเตอรี่ AA จำนวน 8 ก้อนลงไป
เชื่อมต่อสายไฟบวกและลบเข้ากับขั้วต่อบนสลักมอเตอร์และใส่แบตเตอรี่ เมื่อคุณไม่ได้ใช้บาร์เทนเดอร์คุณสามารถถอดแบตเตอรี่ออกเพื่อทำลายวงจรได้

ขั้นตอนที่ 24: สคริปต์ทดสอบที่น่าสนใจยิ่งขึ้น

รูปภาพของสคริปต์ทดสอบที่น่าสนใจยิ่งขึ้น
ต่อ USB เข้า Uno อีกครั้งและอัปโหลดรหัส 'test 1' หุ่นยนต์ของคุณน่าจะมีชีวิตชีวาขึ้นเรื่อย ๆ ไฟ LED สีแดงและบ้านก็เป็นแกน X กับสวิทช์สัมผัส จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวเพื่อแสดงเป็น homed แล้วจะลองแจกจ่ายเครื่องดื่มจินตนาการ ถ้ามันมี - ทำดีทั้งหมดเป็นไปเพียงแค่บวม! :)

ขั้นตอนที่ 25: เพิ่ม Optic Back Wall

รูปภาพของการเพิ่มกำแพงด้านหลังออพติค
รูปภาพของการเพิ่มกำแพงด้านหลังออพติค
รูปภาพของการเพิ่มกำแพงด้านหลังออพติค
3 ภาพเพิ่มเติม
ในการประกอบออพติคัลและบอร์ดบอร์ดคุณจะต้องมีบางอย่างที่จะใช้เป็นกรอบที่เราสามารถติดตั้งเลนส์ได้ ฉันเลือกที่จะใช้ MFC ขนาด 18 มิลลิเมตรอีกชิ้นหนึ่งต้องมีความสูงประมาณ 40 ซม. และมีความยาวเท่ากับโต๊ะของคุณ
ในการแนบตารางนี้กับตารางฉันจะใช้วงเล็บสำหรับสนับสนุนชั้นวางสินค้าราคาถูกทั่วไป แรกฉันสกรูพวกเขาลงบน backboard ใหม่ ดังที่คุณเห็นในภาพฉันใช้ไม้เศษเศษไม้เมื่อติดวงเล็บเพื่อให้แน่ใจว่าพอดีกับตำแหน่งที่ถูกต้อง
ตอนนี้เรากำลังพักผ่อนเพื่อแก้ไขปัญหานี้กับส่วนที่เหลือของแถบยุ้งฉางที่เราต้องการเพื่อให้มั่นใจว่าได้รับความปลอดภัยในตำแหน่งที่ถูกต้อง วางบนเดสก์ท็อปจากนั้นเลื่อนพายไม้ไว้บนแท่งจนสุดปลายและใช้ไม้บรรทัดเพื่อวางตำแหน่งพนักพิงใหม่นี้ประมาณ 26 มม. จากด้านหลังของพาย ทำซ้ำที่ปลายอีกด้านของแท่งโลหะ
เมื่อคุณมีความสุขกับตำแหน่งแล้วคุณสามารถแก้ไขได้แม้วงเล็บด้านหลัง

ขั้นตอนที่ 26: ติดตั้งเลนส์บนผนัง

รูปภาพของติดตั้งเลนส์บนผนัง
รูปภาพของติดตั้งเลนส์บนผนัง
รูปภาพของติดตั้งเลนส์บนผนัง
รูปภาพของติดตั้งเลนส์บนผนัง
เพื่อให้สามารถวางตำแหน่งเลนส์ได้อย่างถูกต้องคุณจำเป็นต้องเลื่อนพายเครื่องดื่มไปทางสวิตช์สัมผัสจากนั้นเลื่อนไปประมาณ 1 ซม. นี้จะเป็นตำแหน่งของแก้วนำแสงแรก
ต่อไปเราต้องพายเรือให้วางวัตถุตรงเช่นไม้บรรทัดในเสาทั้งสองแบบและหมุนไปข้างหลังจนกว่าเสาทั้งสองข้างและที่ปลายแหลมของจักษุจะอยู่ในระดับเดียวกัน เมื่อถึงจุดนี้คุณสามารถวางตำแหน่งกล้องโทรทรรศน์แรกที่อยู่บนพนักพิงได้เพื่อให้ห่างจากตัวดันเลนส์และส่วนบนของแท่งประมาณ 5/7 มม. (ตามที่ทุกคนต้องสามารถผ่านใต้)
หลังจากใช้ระดับแรงดึงดูดเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ถือเลนส์อยู่ในแนวตั้งคุณสามารถแก้ไขได้ตามจังหวะบนกระดานหลัง เราจะทำแบบนั้นเสร็จก่อน
ทำซ้ำขั้นตอนนี้อีกครั้งสำหรับเลนส์ที่เหลืออยู่คุณจะต้องการให้พื้นที่ห่างประมาณ 12 ซม. ขึ้นอยู่กับขนาดของขวดที่คุณจะติดตั้งในภายหลัง

ขั้นตอนที่ 27: อัปโหลดโปรแกรมหลักและคำสั่งซื้อเครื่องดื่ม

รูปภาพของการอัปโหลดโปรแกรมหลักและคำสั่งซื้อเครื่องดื่ม
รูปภาพของการอัปโหลดโปรแกรมหลักและคำสั่งซื้อเครื่องดื่ม
รูปภาพของการอัปโหลดโปรแกรมหลักและคำสั่งซื้อเครื่องดื่ม
รูปภาพของการอัปโหลดโปรแกรมหลักและคำสั่งซื้อเครื่องดื่ม
ก่อนที่คุณจะอัพโหลดโปรแกรมหลักคุณควรถอดหัวเทียนระบบออปติกและจักษุออกทั้งหมดออกจากพาย เนื่องจากเรายังไม่ได้ปรับแต่งโค้ดสำหรับหุ่นยนต์ของคุณเราจึงต้องการหลีกเลี่ยงการชนที่อาจเกิดความเสียหายขึ้น
หากจุดใด ๆ ที่คุณต้องการหยุดหุ่นยนต์ของคุณเพียงแค่ดึงสาย USB ออกจาก Arduino Uno
ตอนนี้อัปโหลดรหัสหลักไปยัง Uno โดยใช้ Arduino IDE แล้วคุณจะพบลิงก์ไปที่หน้าความรู้ของฉัน: https://www.thingiverse.com/thing:2478890
หุ่นยนต์ควรจะเริ่มต้นชีวิตและอยู่ที่แกน x ของมัน หากทำอย่างถูกต้อง LED จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินและจอภาพอนุกรมจะแจ้งให้คุณทราบว่าเสร็จสิ้น
Arduino ได้รับคำสั่งเครื่องดื่มเป็น CSV ผ่านการเชื่อมต่อแบบอนุกรม สำหรับคำอธิบายที่ดีว่างานนี้ดูวิดีโอของฉันที่ด้านล่างประมาณ 1:55 นิ้ว
เราจะส่งเครื่องดื่มที่ร้องขอไปยัง Arduino โดยใช้การเชื่อมต่อแบบอนุกรมที่เราส่งคำสั่งซื้อเครื่องดื่มมีค่าต่างๆคั่นด้วยเครื่องหมายจุลภาคหรือที่เรียกว่า CSV ซึ่งเป็นตัวอย่างเพื่อประกอบไปด้วย 6 กลุ่มโดยแต่ละกลุ่มมีค่าฟรีแต่ละกลุ่มหมายถึงออพติก บน barbot ของเรา
50,10,01,50,06,01,50,50,00,57,00,00,50,50,02,50,50,00
หุ่นยนต์ของฉันมีพรินเตอร์หกตัวติดตั้งไว้ดังนั้นจะมีการจัดกลุ่มสามกลุ่มตามที่ร้องขอ
ลองดูที่การจัดกลุ่มแรกของสาม จำนวน 50 ตัวแรกในกรณีนี้หมายถึงระยะทางที่ Barbot ต้องเคลื่อนออกจากตำแหน่งปัจจุบันเพื่อไปถึงจุดนี้ เช่นนี้เป็นครั้งแรกของเราแก้วนำแสงมันเป็นระยะทางจากสวิทช์ที่ติดต่อ จำนวนนี้จะถูกบันทึกเป็นหลายสิบขั้นตอนดังนั้น 50 หมายถึง 500 ขั้นตอนของมอเตอร์สตาร์ท
ค่าถัดไปหมายถึงระยะเวลาที่จะจ่ายเครื่องดื่มให้โดยที่ฉันหมายถึงเมื่อพายอยู่ในแก้วนำแสงระยะเวลาที่ควรรอก่อนที่จะหดและปิดเลนส์อีกครั้ง จำนวนนี้บันทึกเป็นสิบของวินาที ตัวอย่างนี้แสดงถึงการหยุดชั่วคราวหนึ่งวินาที เลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อแจกจ่ายปริมาณแอลกอฮอล์ที่วัดได้และจ่ายเฉพาะปริมาณดังกล่าว แต่เมื่อเราไปถึงเลนส์ที่ไหลเวียนได้เราสามารถเพิ่มความล่าช้านี้เพื่อเพิ่มปริมาณที่จ่ายได้
ค่าสุดท้ายหมายถึงจำนวนครั้งที่ควรจ่ายค่านี้ควรตั้งค่าเป็นศูนย์สำหรับเลนส์ที่คุณไม่ต้องการจ่ายออกจากกรณีที่ Barbot จะเลี้ยวขวาโดยไม่ต้องหยุด
ดังนั้นนี่คือรายละเอียดของ CSV ฉันจะพูดถึงวิธีปรับแต่งเครื่องของคุณต่อไป

ขั้นตอนที่ 28: ปรับแต่งรหัสสำหรับหุ่นของคุณ

รูปภาพของการปรับเปลี่ยนรหัสสำหรับหุ่นยนต์ของคุณ
คัดลอกและส่ง CSV ต่อไปนี้ไปยัง Arduino ของคุณผ่านจอภาพแบบอนุกรม:
50,10,01,50,06,01,20,50,01,57,00,01,01,50,01,67,50,01
หากพายไปไกลเกินครั้งแรกแก้วนำแสงก่อนที่จะพยายามจ่ายรูปแบบที่คุณต้องลดจำนวนแรก (50) ถ้าไม่ได้ไปไกลพอเพิ่มขึ้นและถ้ามันจุดที่โชคดีแล้วคุณสามารถ ทิ้งไว้เหมือนเดิม
คัดลอก CSV ที่อัปเดตแล้วให้รีสตาร์ท Arduino และส่งรายการค่า เลนส์ออพติคอลตัวแรกควรจัดตำแหน่งให้เข้ากันได้ดีในเวลานี้ รอให้ย้ายไปที่ถัดไป อีกครั้งทำการปรับเปลี่ยนเหมือนกันถ้าคุณทะลักหรือ undershoot - ไม่มีการปรับเปลี่ยนจะต้องถ้าสุภาพสตรีโชคดีอยู่เคียงข้างคุณ
ทำซ้ำครั้งนี้ตลอดจนตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รีเซ็ต Arduino ทุกครั้งก่อนที่จะพยายามปรับตำแหน่งของแว่นตาถัดไป

ขั้นตอนที่ 29: การเขียนโปรแกรมเครื่องดื่มครั้งแรกของคุณ

ภาพของการเขียนโปรแกรมครั้งแรกของคุณ
ภาพของการเขียนโปรแกรมครั้งแรกของคุณ
ภาพของการเขียนโปรแกรมครั้งแรกของคุณ
เครื่องดื่มครั้งแรกที่ฉันกำลังจะเข้าร่วมโครงการคือเหล้ารัมและโค้กที่เรียบง่าย ฉันได้เพิ่มขวดเหล้ารัมไว้ในแก้วนำแสงและขวดโค้กหนึ่งขวด ขวดโค้กได้รับการติดตั้งเลนส์ 'การไหลเวียนแบบฟรี' นี่คือที่ไหลอย่างต่อเนื่องในขณะที่กดในค่อนข้างแล้วเพียงจ่ายปริมาณการวัด
เครื่องดื่มอัดลมมีปัญหาในการสร้างความกดดันในขวดและบังคับให้ตัวเองออกจากที่ที่พวกเขาไม่ควรเป็น ที่จะเอาชนะฉันเจาะหลุมในฐานของขวดโค้กหลังจากที่มันถูกติดตั้ง
ตอนนี้เราสามารถเพิ่ม paddle จ่ายกลับไปยังแท่งเกลียวและระดับมันอีกครั้งกับวัตถุแบน ฉันใช้ไม้บรรทัดโลหะของฉัน
ตอนนี้คุณสามารถส่ง CSV ต่อไปนี้ไปยังเครื่องเพื่อจ่ายเครื่องดื่มครั้งแรกของคุณ (อย่าลืมใส่แก้วก่อน!)
# 30,01, # 90,01, # 00,00, # 00,00, # 00,00, # 00,00
แทนที่ค่า # ด้านบนด้วยค่าที่คุณคำนวณสำหรับเครื่องของคุณก่อนหน้านี้

ขั้นตอนที่ 30: การเพิ่มการเชื่อมต่อบลูทู ธ

รูปภาพของการเพิ่มการเชื่อมต่อบลูทู ธ
รูปภาพของการเพิ่มการเชื่อมต่อบลูทู ธ
รูปภาพของการเพิ่มการเชื่อมต่อบลูทู ธ
2 ภาพเพิ่มเติม
เราใช้โมดูลบลูทู ธ HM10 HM05 ดี แต่ไม่สามารถใช้เชื่อมต่อกับ iPhone ได้
เราจะเชื่อมต่อกับหมุดบนมอเตอร์ ต่อสายสั้นสามสาย (อาจยาวประมาณ 10 ซม.) ไปที่หมุดที่ 0, 1 และ 3.3v บนมอเตอร์
ต่อหนึ่งในสี่กับการเชื่อมต่อภาคพื้นดินที่เรามีอยู่แล้วบนกระดานทำบอร์ดของเรา นี้จะช่วยเราบัดกรีบาง
จากนั้นคุณสามารถเชื่อมต่ออีกปลายสายทั้ง 4 สายเข้ากับโมดูล HM10 ฉันใช้จัมเปอร์ผู้ชายกับผู้หญิงดังนั้นฉันสามารถเลื่อนพวกเขาลง HM10 หากคุณใช้ลวดมาตรฐานคุณสามารถต่อประสานกับหมุดได้
HM10 -> Arduino Shield 
RXD ------> TX 
TXD -------> RX 
GND ------> พื้น
VCC ------> 3.3v

ขั้นที่ 31: การเชื่อมต่อแอป

รูปภาพของการเชื่อมต่อแอป
รูปภาพของการเชื่อมต่อแอป
รูปภาพของการเชื่อมต่อแอป
รูปภาพของการเชื่อมต่อแอป
ฉันมีอุปกรณ์ iOS เพื่อให้ติดตั้ง 'hm10 bluetooth serial lite' จาก App Store คุณควรจะหาที่เทียบเท่าได้จากร้านแอป Android
เมื่อติดตั้งเปิด app และกด 'เชื่อมต่อ' จากนั้นคุณจะสามารถเลือกโมดูล HM10 ของคุณได้ หากต้องการขอลอง 0000 หรือ 1234
ตอนนี้รีเซ็ต Arduino โดยใช้ปุ่ม 'reset' บนมอเตอร์โล่
ตอนนี้คุณจะเห็นข้อความบางส่วนพิมพ์ลงบนหน้าจอโทรศัพท์ของคุณในรูปแบบบ้านห้อยโหน เมื่อดำเนินการเสร็จให้พิมพ์ CSV ของคุณก่อนเพื่อแจกเหล้ารัมและโค้กและกดส่ง ! Voila :)
มีการชำระเงินสำหรับรุ่นของ app กับช่วยให้คุณสามารถบันทึกปุ่มที่กำหนดเองซึ่งจะส่ง CSV ให้หุ่นยนต์เมื่อกด เหมาะอย่างยิ่งที่คุณสามารถทำปุ่มที่โปรแกรมไว้ล่วงหน้าสำหรับเครื่องดื่มแต่ละเครื่องที่คุณชอบหุ่นยนต์ตัวใหม่เพื่อให้เหมาะกับคุณ

ขั้นตอนที่ 32: เสร็จสิ้นแล้ว!

ทำงานได้ดีดีทำไมไม่พักให้หุ่นยนต์ตัวใหม่ของคุณทำให้คุณดื่ม :)
ถ้าคุณชอบโครงการนี้โปรดสมัครสมาชิกใน Instructables หรือจาก Youtube เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมขณะที่พวกเขากำลังเผยแพร่: https: //www.youtube.com/channel/UC3jc4X-kEq-dEDYh ...
นอกจากนี้คุณยังสามารถช่วยช่องโดยการบริจาคเล็ก ๆ กับ Patreon: https://www.patreon.com/diymachines

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Flowchart

12เครื่องวัดความเร็วอะนาล็อกใช้ Arduino และเซ็นเซอร์ IR

10อัลตราโซนิกเซนเซอร์ตรวจจับระยะไกลใน ARDUINO พร้อม TINKERCAD