17 ARDUINO ROBOTIC BARTENDER - 3D พิมพ์และบลูทู ธ
ARDUINO ROBOTIC BARTENDER - 3D พิมพ์และบลูทู ธ
บทนำ: Arduino Robotic Bartender - 3D พิมพ์ & Bluetooth
สร้างตัวเองด้วยการใช้หุ่นยนต์ควบคุมหุ่นยนต์แบบบลูทู ธ ต้นทุนต่ำที่ใช้งานได้ง่ายโดยใช้ Arduino Uno โครงการ Arduino ที่ใช้งานง่ายนี้สามารถพิมพ์แบบ 3D ได้และเป็นโครงการ Arduino ที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น
จุดมุ่งหมายของโครงการนี้คือการสร้างหุ่นยนต์แถบที่มีต้นทุนต่ำและง่ายสำหรับทุกคนที่จะเขียนโปรแกรมของตัวเองสำหรับ อื่น ๆ อีกมากมายออกมีเร็ว ๆ นี้ได้รับราคาแพงมากและมักจะต้องใช้ไฟไฟฟ้า - นี้ถูกกว่าโดยการออกแบบและทำงานทั้งหมดกับ 8 แบตเตอรี่ AA (นอกจากนี้ยังทำให้ง่ายต่อการเข้าสวนหรือเพื่อนฝูง)
รายชื่อรายการที่ใช้ในโครงการนี้และสถานที่ที่จะพบพวกเขา (ลิงก์เชื่อมโยงกับ Amazon เป็นพันธมิตรและสนับสนุนทางการเงินโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายช่องนี้)
Arduino Uno: http://geni.us/ArduinoUnoโปรแกรมควบคุมมอเตอร์: http://geni.us/ArduinoUnoสวิทช์ติดต่อ: http://geni.us/ArduinoUnoแบริ่งเชิงเส้น: http://geni.us/ArduinoUnoStepper Motor : http://geni.us/ArduinoUnoเข็มขัดเวลาและสายพาน (รุ่น 2m): http://geni.us/ArduinoUnoเข็มขัดเวลาและสายพาน (รุ่น 5m): http://geni.us/ArduinoUnoHM10 โมดูลบลูทู ธ : http://geni.us/HM10Bluetooth
ขั้นตอนที่ 1: วิดีโอหากคุณต้องการ ..
ฉันได้สร้างชุดวิดีโอสี่ขั้นตอนที่คุณสามารถทำตามได้หากต้องการ ฉันยังต้องการแนะนำให้ดูอย่างรวดเร็วเพื่อให้คุณสามารถดูลักษณะการทำงานของการออกแบบนี้ได้
ตอนนี้สำหรับรุ่นที่เป็นลายลักษณ์อักษร ...
ขั้นตอนที่ 2: การสร้างฐาน
ฉันใช้ไม้ที่มีความหนา 18 มิลลิเมตรยาว 120 ซม. และลึก 45 ซม. (ไม้ที่ฉันใช้คือ MFC 18 มม. แต่ทุกชนิดจะใช้ได้ตราบเท่าที่ทนทานพอที่จะใช้เป็นชั้นวางได้) ฉันซื้อสี่ขาโต๊ะจาก IKEA ที่ฉันเมาไป
ขั้นตอนที่ 3: พิมพ์และประกอบคนขี้เกียจ
คุณจะต้องพิมพ์ส่วนที่พิมพ์ทั้งสองชิ้นแรก คุณสามารถค้นหาได้ที่หน้าโครงการ Thingiverse:
สองส่วนแรกเรียกว่า'idler.stl'และ'Rod_Clamp_V5.stl'
เมื่อพิมพ์ทั้งสองเสร็จสมบูรณ์แล้วคุณจำเป็นต้องแนบคนเดินเตาะแตะไปยังยึดแท่งโดยใช้ M4 bolt และ nut ยาว อย่าขันให้กระชับมากเท่าที่จำเป็นเพื่อให้สามารถหมุนได้อย่างอิสระ
นอกจากนี้คุณยังต้องการใส่น็อตลงในช่องว่างที่ระบุ (ตรวจสอบภาพ) และด้ายบางส่วนจะมีสลักเกลียวขึ้นอีก ต่อมาเราจะใช้วิธีนี้เพื่อช่วยในการสร้างความตึงเครียดบนสายพานเวลา (แถบยางที่มีฟันที่ใช้ในการดึงพายกลับดื่มและที่สี่ตามแกนเหล็ก)
จากนั้นให้สกรูลงบนท็อปโต๊ะ, 3 ซม. จากปลายด้านซ้ายและ 5 ซม. จากขอบด้านหน้า
ขั้นตอนที่ 4: พิมพ์และประกอบ Motor Mount
ไฟล์สำหรับมอเตอร์ติดคือ 'X_Axis_Motor_Mount.stl'
เมื่อพิมพ์ครั้งนี้จะต้องอยู่ในตำแหน่ง 95cm ตรงข้ามการชุมนุมไม่ทำงานและ 5cm จากขอบด้านหน้า มีรูสกรูสามรูสำหรับประกอบชิ้นส่วนนี้เข้ากับโต๊ะ
ขั้นตอนที่ 5: เพิ่มรางคู่มือเหล็ก
ตอนนี้เราสามารถเพิ่มแท่งเหล็กสองอันลงในแอสเซมบลีได้ เหมืองมีความยาว 1 เมตร (สามารถเปลี่ยนแปลงได้หากต้องการให้หุ่นยนต์บาร์มีเลนส์มากหรือน้อย) อย่าลืมลดช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนทั้งสองที่เราได้ขันลงในตาราง)
เลื่อนเข้าไปในที่จับแล้วใช้น็อตและสลักเกลียว M4 เพื่อขันส่วนที่พิมพ์ออกให้แน่น คุณจำเป็นต้องแก้ไขสลักเกลียวเหล่านี้ลงในสี่ตำแหน่ง ชุดหนึ่งชุดที่ปลายทั้งสองข้างของแท่งแต่ละอัน
ขั้นตอนที่ 6: เตรียม LED สถานะ
เราจะใช้ LED RGB (ซึ่งเป็นสีเดียวกับเรืองสีแดงสีเขียวและสีน้ำเงินทั้งหมดนี้เป็นส่วนประกอบเดียวที่ใช้แคโทดร่วมกัน) คุณจะต้องต่อสายกับแต่ละขา LED สายไฟต้องมีขนาด 180 ซม. ขึ้นไปเพราะต้องลากโซ่ลากไปยัง Arduino Uno ของเรา ผมขอแนะนำให้ใช้สายสีที่แยกจากกันสี่สายเพื่อให้คุณสามารถเดินสายไฟได้ในภายหลัง
หลังจากที่คุณได้บัดกรีด้วยกันให้ห่อหุ้มฉนวนไว้รอบ ๆ ขาแต่ละข้างเพื่อป้องกันไม่ให้ลัดวงจร
ขั้นตอนที่ 7: การประกอบแพลตฟอร์มแก้วดื่ม / พาย - ตอนที่ 1
ตอนนี้เราต้องพิมพ์อีกส่วนหนึ่งพายเครื่องดื่ม นี่คือไฟล์ 'slider_base_v3.stl'
เมื่อพิมพ์แล้วให้ใส่ LED ผ่านรูของมันจากด้านล่างและใช้กาวร้อนบางส่วนเพื่อแก้ไขในตำแหน่ง
ตอนนี้เราสามารถใส่มอเตอร์ stepper ของ NEMA 17 ได้แล้ว (ปลายกับขั้วต่อสีขาวป็อปไว้ในตำแหน่งของตน (ดูภาพด้านบน) เพื่อให้มั่นใจว่าการเชื่อมต่อสายเคเบิลของพวกเขามีทั้งสองอย่าง หันไปทางด้านในหันพายไปและเราสามารถถือเหล่านี้ในสถานที่ที่มีสลักเกลียว M3x10mm บางใส่คู่ของเครื่องซักล้างในแต่ละ bolt ก่อนที่จะสกรูในเพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยมอเตอร์
จากนั้นคุณสามารถเชื่อมต่อโอกาสในการขายสำหรับ steppers กับ stepper :)
ขั้นตอนที่ 8: การประกอบเครื่องดื่มแก้ว / แพลต - ส่วนที่ 2
ตอนนี้ให้หาแบริ่งเชิงเส้น 3 เส้นที่ด้านล่างและแก้ไขสกรู 4 X M4 x 25 มม.
(นี่เป็นขั้นตอนสั้น ๆ ที่ดี!)
ขั้นตอนที่ 9: การสร้าง Chain ลาก
ตอนนี้เราต้องเริ่มต้นพิมพ์ชิ้นส่วนของโซ่ลาก นี่คือที่ที่เราจะมีสายไฟฟ้าทั้งหมดของเราระหว่าง Arduino และพายเรือเคลื่อนที่ คุณจะต้องมีจำนวนไม่มากนัก
พวกเขาสแน็ปร่วมกันอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำเพื่อใช้เวลาของคุณ ฉันใช้คีมบางส่วนเพื่อช่วย 'ปิด' ในส่วนหนึ่งชั่วคราวเพื่อให้สามารถใส่ระหว่างส่วนอื่น ๆ ได้
เมื่อคุณได้เข้าร่วมพวกเขาทั้งหมดเข้าด้วยกัน (คุณสามารถเพิ่มได้ในภายหลังหากห่วงโซ่ของคุณสั้นเกินไป) ต่อสายผ่านพวกเขาและแนบปลายด้านหนึ่งไปยังพาย เริ่มที่จะดูดีฮะ? :)
ขั้นตอนที่ 10: แก้ไข Chain ลากและเพิ่ม Paddle
คุณจะต้องทำรูผ่านด้านบนโต๊ะประมาณ 16 มม. กว้างครึ่งหนึ่งตามระยะทางของแท่งเหล็ก ตรงกลางของรูต้องมีความยาว 25 มม. จากแกนด้านหน้า นี้เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้โซ่ไม่บิดในความสัมพันธ์กับที่มันออกจากพาย
ถอดแกนทั้งสองข้างออกจากด้านขวาของไม้ระแนงและด้ายไว้ผ่านแบริ่งเชิงเส้น คุณต้องทำอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้ลูกบอลออกจากภายในตลับลูกปืน เมื่อใส่ใบพัดให้แน่ใจว่าด้านสั้น ๆ กับห่วงโซ่ที่แนบอยู่หันหลุมที่เราเพิ่งเจาะ
ตอนนี้เราสามารถพิมพ์และเพิ่มหลอดนำทางเข้าไปในรูที่เราเจาะเพื่อช่วยให้มันดูดีขึ้น ไฟล์ที่จะพิมพ์คือ 'Table_Tidy.STL' คุณควรจะสามารถผลักดันเข้าไปในรูได้โดยตรง - ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขอบแบนหันหน้าออกจากพายและห่วงโซ่ที่เรากำลังทำงานด้วย
เสียบสายเคเบิลทั้งหมดผ่านรูและขดสายเคเบิ้ลใต้ตัวเองกลับไปทางสายเคเบิ้ลเป็นระเบียบเรียบร้อยตามที่แสดงในภาพ คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ในแนวเดียวกันกับขอบแบนของสายเคเบิลที่เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยสกรูผ่านรูในชิ้นส่วนสุดท้ายของสายเคเบิล
ภาพสุดท้ายแสดงให้เห็นว่าคุณควรมองอย่างไร
ขั้นตอนที่ 11: การติดตั้ง Contact Switch
ตอนนี้เราจำเป็นต้องทำอีก 16mm หลุมที่ปลายด้านขวามือสถานที่ไม่สำคัญ แต่ใกล้ที่ฉันมีการขุดเจาะของฉันเหมาะ จากนั้นเราสามารถพิมพ์ภาพเรียบร้อยและใส่ 'Table_Tidy_End.STL'
ใช้กาวเพื่อติดสวางสวิตชหยุดในทิศทางเดียวกับของฉัน เมื่อคุณเลื่อนพายไปพร้อม ๆ ควรติดต่อกับสวิตช์และปิด
ตอนนี้เราจะบัดกรีสามสาย 1m ไปยังสวิตช์นี้ ถ้าคุณมีสีที่แตกต่างกันสามสีให้เลือกใช้แต่ละแบบเพื่อให้เราสามารถติดตามเส้นลวดได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นในภายหลัง เมื่อบัดกรีเพื่อสลับคุณสามารถด้ายพวกเขาแม้ว่าสายเคเบิลที่อยู่ติดกันเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อให้พวกเขาออกจากทางของเรา
ขั้นตอนที่ 12: การติดตั้ง Axis Motor
ตำแหน่งมอเตอร์สุดท้ายของเราในที่ยึดกับขั้วต่อสายเคเบิลหันลง
ใช้สลักเกลียว M3 x 10 มม. เพื่อยึดเข้าที่จากด้านอื่น
ขั้นตอนที่ 13: ชุดเข็มขัดเวลา
ใช้รอกสำหรับสายพานเวลาและแนบกับเพลาของมอเตอร์สเต็ปเปอร์สำหรับแกน X ของเรา (อย่าลืมคุณสามารถหาลิงค์ไปยังส่วนต่างๆทั้งหมดที่อยู่ด้านบนของคู่มือฉบับนี้) ตรวจดูให้แน่ใจว่าสลักเกลียวข้อใดข้อหนึ่งติดแน่นกับด้านแบนของเพลา
เพิ่มสายเคเบิลสำหรับมอเตอร์นี้และด้ายปลายอีกข้างหนึ่งผ่านสายเคเบิลเรียบร้อย
ขณะนี้เราสามารถใช้ปลายด้านหนึ่งของสายพานที่มีฟันและด้ายที่คิดว่าเป็นช่องแนวนอนที่ปลายด้านหนึ่งของพายให้ดันผ่านห่อรอบขาเพื่อให้ฟันเข้ากันและล็อคตรงกลาง ผลักดันนี้ลงในร่องและจะถือไว้ในสถานที่
เอาปลายอีกด้ายรอบล้อพวงมาลัยบนเพลามอเตอร์ของเราและจากนั้นนำมันกลับไปที่พาย จากนั้นคุณจะต้องด้ายผ่านช่องแนวนอนอื่น ๆ และดันเข้าจนกว่าจะปรากฏออกด้านอื่น ๆ ของพาย หยิบนี้แล้วนำไปอีกปลายหนึ่งของหุ่นยนต์และด้ายรอบล้อ idler พลาสติกของเราที่เราพิมพ์
นำมันกลับไปที่พายอีกครั้งและด้ายผ่านช่องแนวนอนด้านบน ดึงผ่านและตัดแต่งให้ยาวพอที่จะห่อหุ้มไว้รอบ ๆ ขาอีกครั้งและมีฟันเชื่อมต่อกับตัวเองในส่วนที่แคบที่สุดของทางเดิน
จากนั้นคุณสามารถใช้สลักเกลียวกับปลายสายคล้องไหล่ของเราเพื่อเพิ่มความตึงเครียดในสายพานมากขึ้นหากจำเป็น
ขั้นตอนที่ 14: แกน Z สิ้นสุดลง
ตอนนี้เราจะต้องใช้แถบด้ายสองแบบที่จะพิมพ์ ไฟล์ 'main_rod2.3.STL' ควรใช้เวลาในการพิมพ์สิ่งเหล่านี้มีความสูงของชั้นโดยละเอียดเพื่อลดแรงเสียดทาน นอกจากนี้คุณยังต้องพิมพ์ 'Dispenser_Paddle_V2.STL' อีกครั้งโดยใช้ความสูงของชั้นที่ละเอียดมากพอ ส่วนนี้จะต้องมีการสนับสนุน
ด้ายทั้งสองคันลงในพายแล้ววางลงบนเพลาของมอเตอร์ stepper ทั้งสองที่ยื่นออกมาจากแพ
ขั้นตอนที่ 15: การต่อสายไฟ LED RGB
LED RGB ที่เราใช้มีสี่ขาอยู่ซึ่งเชื่อมต่อกับสีสามสีและอีซีแอลหลักหนึ่งตัว (พื้น)
หากคุณไม่มีกระดาษโน้ตที่เชื่อมต่อกับสายไฟใด (หรือถ้าคุณใช้สายไฟทั้งหมด 4 สีที่มีสีเดียวกัน) เราจะตรวจสอบว่ามีอะไรเชื่อมต่ออยู่บ้าง คุณจะต้องมี Arduino Uno, Miniboardboard, ตัวต้านทาน 270 โอห์มและสายจัมเปอร์บางตัวในการทำเช่นนี้
ก่อนอื่นเราจะเชื่อมต่อการเชื่อมต่อ 5v เข้ากับเมนบอร์ดและจากนั้นเพิ่มตัวต้านทานตัวใดตัวหนึ่งเข้าที่นี้ จากนั้นเชื่อมต่อพื้นดินจากไฟ LED ไปยังส่วนอื่นของกระดานทำบอร์ด
ทีละบรรทัดเชื่อมต่อสายอื่น ๆ กับตัวต้านทานและทราบว่าสายไฟใดติดลงบนไฟ LED สำหรับฉันมันเป็นแบบนี้:
สายสีม่วง -> ไฟ LED สีแดง
สายสีส้ม -> ไฟ LED สีฟ้า
สายสีแดง -> ไฟ LED สีเขียว
ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเชื่อมต่อกับสิ่งที่เราสามารถต่อประสานกับโล่มอเตอร์ของเราได้
ใช้สายไฟอีก 4 สายแต่ละตัวยาวประมาณ 15 ซม. และดีกว่าสีเดียวกับที่ใช้กับไฟ LED RGB และต่อไปนี้ทั้งหมด:
จับคู่สายไฟสีแดงสำหรับ LED (ในกรณีของฉันเป็นสีม่วง) เพื่อปักหมุด D9
จับคู่สายสีสำหรับไฟ LED สีฟ้า (ในกรณีที่เป็นสีส้ม) เพื่อปักหมุด D10
สายสีที่ตรงกันสำหรับ LED สีเขียว (ในกรณีของฉันเป็นสีแดง) เพื่อปักหมุด A1
สีที่ตรงกันสำหรับสายดิน (ในกรณีของฉัน yllow) เป็นขา GND
ขั้นตอนที่ 16: การเพิ่มสวิทช์ติดต่อแบบแกน X
ตอนนี้เราจะเชื่อมต่อสวิทช์ติดต่อไปยังบอร์ดไดรเวอร์มอเตอร์โดยใช้ปลายสายอื่น ๆ ที่เราเดินผ่านโต๊ะก่อนหน้านี้
ภาพแรกจะแสดงให้คุณทราบว่าจะต่อสายใดบ้าง:
สายด้านบน -> พื้นดิน
สายกลาง -> 5v
Bottom wire -> หมายเลขพินดิจิตอล 2
เมื่อเชื่อมต่อแล้วคุณสามารถตรวจสอบการเชื่อมต่อทั้งหมดของคุณตามภาพที่สองได้
ขั้นตอนที่ 17: กรอก Breadboard
ตอนนี้เราสามารถประกอบชิ้นส่วนที่เหลือเข้ากับ breadboard ขนาดเล็ก ลองดูที่ภาพเพื่อดูวิธีการใช้สาย
เมื่อคุณเสร็จสิ้นการเดินสายไฟแล้วลอกลอกกาวที่ด้านล่างของแผ่นเกลียว (คุณสามารถใช้กาวถ้าตัวคุณเองไม่ใช่กาวในตัว) และแนบไปกับตารางโดยประมาณในตำแหน่งที่แสดง นี้จะจบลงด้วยการอยู่เบื้องหลังคณะกรรมการหลังที่ซ่อนจึงจากเว็บไซต์ :)
ขั้นตอนที่ 18: การติดตั้ง Arduino
พิมพ์แผ่นยึด Arduino แล้วขันสกรูลงไปที่โต๊ะซึ่งอยู่ติดกับแผ่นเกลียวที่เรายึดติดไว้ในขั้นตอนก่อนหน้านี้
เพิ่มกาวบางส่วนเข้ากับรูยึดที่ติดตั้งแล้วติด Arduino Uno โดยวางตำแหน่งลงบนกาว
เมื่อกาวได้ระบายความร้อนคุณสามารถนั่งโล่มอเตอร์ไว้บน Arduino Uno - ระวังอย่างอขาใด ๆ
ขั้นที่ 19: ต่อ Arduino เข้ากับ Breadboard
ก่อนอื่นให้เชื่อมต่อสายไฟสำหรับวงจรไฟ LED ฉันใช้สีที่ตรงกันสำหรับสายของฉันดังนั้นพวกเขาจึงเชื่อมต่อกับตัวต้านทานระหว่างพวกเขา (ดูภาพแรก)
ภาพที่สองแสดงการเชื่อมต่อสายไฟจากสวิทช์สัมผัส ตรวจสอบการเชื่อมต่อของคุณก่อนที่จะก้าวสู่ขั้นตอนถัดไป
ขั้นตอนที่ 20: เรียกใช้สคริปต์ทดสอบสำหรับ LED และสวิตช์
เชื่อมต่อสาย USB ระหว่าง Arduino กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งคุณจะใช้ในการอัพโหลดโปรแกรมด้วย จากนั้นเราสามารถอัปโหลดโค้ดเพื่อตรวจสอบทุกอย่างได้
คุณจะพบลิงก์ไปยังโค้ดบนหน้าเว็บที่หลากหลายของฉัน: https://www.thingiverse.com/thing:2478890
เรียกใช้รหัส 'ทดสอบ LED' และคุณควรจะ abel เพื่อดูวงจร LED ของคุณผ่านหลายสี
สคริปต์ถัดไปที่จะอัปโหลดคือสคริปต์ 'Contact_switch_test' เมื่อคุณอัปโหลดแล้วให้เปิดจอภาพแบบอนุกรมและคุณจะเห็นว่าทุกครั้งที่คุณกดสวิตช์รายชื่อนั้นจะบันทึกการกด
หากข้อใดข้อหนึ่งข้างต้นไม่เป็นไปตามแผนจะเป็นความคิดที่ดีที่จะกลับไปและคิดหาสิ่งที่ผิดพลาดไปไกลก่อนที่คุณจะดำเนินการต่อ
ขั้นตอนที่ 21: ต่อ Stepper X แกน
ค้นหาสายเคเบิลที่มาจากมอเตอร์ stepper ของ X-axis ของคุณ (นั่นคือตัวที่จะดึงและผลักดันพายไปตามแกนเหล็กสองแท่ง) กาวนี้ไปที่ขอบของตารางใกล้กับปลายมอเตอร์โล่เหนือพอร์ต USB ของ Arduino
ใช้ลวดสั้น ๆ สี่เส้นเพื่อเชื่อมต่อกับโล่มอเตอร์ตามลำดับที่แสดงในภาพ
ขั้นตอนที่ 22: เชื่อมมอเตอร์สเต็ปเปอร์ Z-axis
ฉันหันโต๊ะของฉันไปด้านข้างเพื่อที่ฉันจะสามารถเชื่อมมอเตอร์สองแกน Z ของคุณเข้าด้วยกันที่ด้านล่างของโต๊ะ แรกฉัน glued พวกเขาทั้งสองด้านล่างในบริเวณใกล้เคียงกับหนึ่งและอื่น
จากนั้นคุณจะต้องใช้สายยาว 60 ซม. และยาวประมาณ 8 ซม. หากคุณสามารถจับคู่สีของสายไฟขนาด 80 ซม. กับสายที่ใช้กับมอเตอร์สเต็ปมอเตอร์ของคุณได้จะง่ายขึ้นในภายหลัง
ก่อนอื่นให้ใช้สายไฟ 8cm ขนาดเล็กสองเส้นและเชื่อมต่อตามที่แสดงในภาพ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่อทำเช่นนี้จะทำให้ตะกั่วของคุณถูกตรึงอยู่กับตารางในแนวเดียวกัน (เพื่อให้สีทำงานตามลำดับเดียวกันจากซ้ายไปขวา)
ตอนนี้เชื่อมต่อแต่ละสาย 60 ซม. กับสีที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อที่เหลืออยู่
ขั้นตอนที่ 23: เพิ่มพลังเพิ่มเติม
ก่อนที่เราจะเพิ่มกำลังไฟสำหรับโครงการคุณจำเป็นต้องถอดจัมเปอร์ที่แสดงออกจากโล่มอเตอร์ นี้จะแยกอำนาจจาก Arduino ไปที่บนมอเตอร์ stepper (ที่เราจะใช้ 12v อำนาจมอเตอร์โล่และนี้ไม่เหมาะสำหรับ UNO)
จากนั้นคุณจะต้องใส่แบตเตอรี่และใส่แบตเตอรี่ AA จำนวน 8 ก้อนลงไป
เชื่อมต่อสายไฟบวกและลบเข้ากับขั้วต่อบนสลักมอเตอร์และใส่แบตเตอรี่ เมื่อคุณไม่ได้ใช้บาร์เทนเดอร์คุณสามารถถอดแบตเตอรี่ออกเพื่อทำลายวงจรได้
ขั้นตอนที่ 24: สคริปต์ทดสอบที่น่าสนใจยิ่งขึ้น
ต่อ USB เข้า Uno อีกครั้งและอัปโหลดรหัส 'test 1' หุ่นยนต์ของคุณน่าจะมีชีวิตชีวาขึ้นเรื่อย ๆ ไฟ LED สีแดงและบ้านก็เป็นแกน X กับสวิทช์สัมผัส จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวเพื่อแสดงเป็น homed แล้วจะลองแจกจ่ายเครื่องดื่มจินตนาการ ถ้ามันมี - ทำดีทั้งหมดเป็นไปเพียงแค่บวม! :)
ขั้นตอนที่ 25: เพิ่ม Optic Back Wall
ในการประกอบออพติคัลและบอร์ดบอร์ดคุณจะต้องมีบางอย่างที่จะใช้เป็นกรอบที่เราสามารถติดตั้งเลนส์ได้ ฉันเลือกที่จะใช้ MFC ขนาด 18 มิลลิเมตรอีกชิ้นหนึ่งต้องมีความสูงประมาณ 40 ซม. และมีความยาวเท่ากับโต๊ะของคุณ
ในการแนบตารางนี้กับตารางฉันจะใช้วงเล็บสำหรับสนับสนุนชั้นวางสินค้าราคาถูกทั่วไป แรกฉันสกรูพวกเขาลงบน backboard ใหม่ ดังที่คุณเห็นในภาพฉันใช้ไม้เศษเศษไม้เมื่อติดวงเล็บเพื่อให้แน่ใจว่าพอดีกับตำแหน่งที่ถูกต้อง
ตอนนี้เรากำลังพักผ่อนเพื่อแก้ไขปัญหานี้กับส่วนที่เหลือของแถบยุ้งฉางที่เราต้องการเพื่อให้มั่นใจว่าได้รับความปลอดภัยในตำแหน่งที่ถูกต้อง วางบนเดสก์ท็อปจากนั้นเลื่อนพายไม้ไว้บนแท่งจนสุดปลายและใช้ไม้บรรทัดเพื่อวางตำแหน่งพนักพิงใหม่นี้ประมาณ 26 มม. จากด้านหลังของพาย ทำซ้ำที่ปลายอีกด้านของแท่งโลหะ
เมื่อคุณมีความสุขกับตำแหน่งแล้วคุณสามารถแก้ไขได้แม้วงเล็บด้านหลัง
ขั้นตอนที่ 26: ติดตั้งเลนส์บนผนัง
เพื่อให้สามารถวางตำแหน่งเลนส์ได้อย่างถูกต้องคุณจำเป็นต้องเลื่อนพายเครื่องดื่มไปทางสวิตช์สัมผัสจากนั้นเลื่อนไปประมาณ 1 ซม. นี้จะเป็นตำแหน่งของแก้วนำแสงแรก
ต่อไปเราต้องพายเรือให้วางวัตถุตรงเช่นไม้บรรทัดในเสาทั้งสองแบบและหมุนไปข้างหลังจนกว่าเสาทั้งสองข้างและที่ปลายแหลมของจักษุจะอยู่ในระดับเดียวกัน เมื่อถึงจุดนี้คุณสามารถวางตำแหน่งกล้องโทรทรรศน์แรกที่อยู่บนพนักพิงได้เพื่อให้ห่างจากตัวดันเลนส์และส่วนบนของแท่งประมาณ 5/7 มม. (ตามที่ทุกคนต้องสามารถผ่านใต้)
หลังจากใช้ระดับแรงดึงดูดเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ถือเลนส์อยู่ในแนวตั้งคุณสามารถแก้ไขได้ตามจังหวะบนกระดานหลัง เราจะทำแบบนั้นเสร็จก่อน
ทำซ้ำขั้นตอนนี้อีกครั้งสำหรับเลนส์ที่เหลืออยู่คุณจะต้องการให้พื้นที่ห่างประมาณ 12 ซม. ขึ้นอยู่กับขนาดของขวดที่คุณจะติดตั้งในภายหลัง
ขั้นตอนที่ 27: อัปโหลดโปรแกรมหลักและคำสั่งซื้อเครื่องดื่ม
ก่อนที่คุณจะอัพโหลดโปรแกรมหลักคุณควรถอดหัวเทียนระบบออปติกและจักษุออกทั้งหมดออกจากพาย เนื่องจากเรายังไม่ได้ปรับแต่งโค้ดสำหรับหุ่นยนต์ของคุณเราจึงต้องการหลีกเลี่ยงการชนที่อาจเกิดความเสียหายขึ้น
หากจุดใด ๆ ที่คุณต้องการหยุดหุ่นยนต์ของคุณเพียงแค่ดึงสาย USB ออกจาก Arduino Uno
ตอนนี้อัปโหลดรหัสหลักไปยัง Uno โดยใช้ Arduino IDE แล้วคุณจะพบลิงก์ไปที่หน้าความรู้ของฉัน: https://www.thingiverse.com/thing:2478890
หุ่นยนต์ควรจะเริ่มต้นชีวิตและอยู่ที่แกน x ของมัน หากทำอย่างถูกต้อง LED จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินและจอภาพอนุกรมจะแจ้งให้คุณทราบว่าเสร็จสิ้น
Arduino ได้รับคำสั่งเครื่องดื่มเป็น CSV ผ่านการเชื่อมต่อแบบอนุกรม สำหรับคำอธิบายที่ดีว่างานนี้ดูวิดีโอของฉันที่ด้านล่างประมาณ 1:55 นิ้ว
เราจะส่งเครื่องดื่มที่ร้องขอไปยัง Arduino โดยใช้การเชื่อมต่อแบบอนุกรมที่เราส่งคำสั่งซื้อเครื่องดื่มมีค่าต่างๆคั่นด้วยเครื่องหมายจุลภาคหรือที่เรียกว่า CSV ซึ่งเป็นตัวอย่างเพื่อประกอบไปด้วย 6 กลุ่มโดยแต่ละกลุ่มมีค่าฟรีแต่ละกลุ่มหมายถึงออพติก บน barbot ของเรา
50,10,01,50,06,01,50,50,00,57,00,00,50,50,02,50,50,00
หุ่นยนต์ของฉันมีพรินเตอร์หกตัวติดตั้งไว้ดังนั้นจะมีการจัดกลุ่มสามกลุ่มตามที่ร้องขอ
ลองดูที่การจัดกลุ่มแรกของสาม จำนวน 50 ตัวแรกในกรณีนี้หมายถึงระยะทางที่ Barbot ต้องเคลื่อนออกจากตำแหน่งปัจจุบันเพื่อไปถึงจุดนี้ เช่นนี้เป็นครั้งแรกของเราแก้วนำแสงมันเป็นระยะทางจากสวิทช์ที่ติดต่อ จำนวนนี้จะถูกบันทึกเป็นหลายสิบขั้นตอนดังนั้น 50 หมายถึง 500 ขั้นตอนของมอเตอร์สตาร์ท
ค่าถัดไปหมายถึงระยะเวลาที่จะจ่ายเครื่องดื่มให้โดยที่ฉันหมายถึงเมื่อพายอยู่ในแก้วนำแสงระยะเวลาที่ควรรอก่อนที่จะหดและปิดเลนส์อีกครั้ง จำนวนนี้บันทึกเป็นสิบของวินาที ตัวอย่างนี้แสดงถึงการหยุดชั่วคราวหนึ่งวินาที เลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อแจกจ่ายปริมาณแอลกอฮอล์ที่วัดได้และจ่ายเฉพาะปริมาณดังกล่าว แต่เมื่อเราไปถึงเลนส์ที่ไหลเวียนได้เราสามารถเพิ่มความล่าช้านี้เพื่อเพิ่มปริมาณที่จ่ายได้
ค่าสุดท้ายหมายถึงจำนวนครั้งที่ควรจ่ายค่านี้ควรตั้งค่าเป็นศูนย์สำหรับเลนส์ที่คุณไม่ต้องการจ่ายออกจากกรณีที่ Barbot จะเลี้ยวขวาโดยไม่ต้องหยุด
ดังนั้นนี่คือรายละเอียดของ CSV ฉันจะพูดถึงวิธีปรับแต่งเครื่องของคุณต่อไป
ขั้นตอนที่ 28: ปรับแต่งรหัสสำหรับหุ่นของคุณ
คัดลอกและส่ง CSV ต่อไปนี้ไปยัง Arduino ของคุณผ่านจอภาพแบบอนุกรม:
50,10,01,50,06,01,20,50,01,57,00,01,01,50,01,67,50,01
หากพายไปไกลเกินครั้งแรกแก้วนำแสงก่อนที่จะพยายามจ่ายรูปแบบที่คุณต้องลดจำนวนแรก (50) ถ้าไม่ได้ไปไกลพอเพิ่มขึ้นและถ้ามันจุดที่โชคดีแล้วคุณสามารถ ทิ้งไว้เหมือนเดิม
คัดลอก CSV ที่อัปเดตแล้วให้รีสตาร์ท Arduino และส่งรายการค่า เลนส์ออพติคอลตัวแรกควรจัดตำแหน่งให้เข้ากันได้ดีในเวลานี้ รอให้ย้ายไปที่ถัดไป อีกครั้งทำการปรับเปลี่ยนเหมือนกันถ้าคุณทะลักหรือ undershoot - ไม่มีการปรับเปลี่ยนจะต้องถ้าสุภาพสตรีโชคดีอยู่เคียงข้างคุณ
ทำซ้ำครั้งนี้ตลอดจนตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รีเซ็ต Arduino ทุกครั้งก่อนที่จะพยายามปรับตำแหน่งของแว่นตาถัดไป
ขั้นตอนที่ 29: การเขียนโปรแกรมเครื่องดื่มครั้งแรกของคุณ
เครื่องดื่มครั้งแรกที่ฉันกำลังจะเข้าร่วมโครงการคือเหล้ารัมและโค้กที่เรียบง่าย ฉันได้เพิ่มขวดเหล้ารัมไว้ในแก้วนำแสงและขวดโค้กหนึ่งขวด ขวดโค้กได้รับการติดตั้งเลนส์ 'การไหลเวียนแบบฟรี' นี่คือที่ไหลอย่างต่อเนื่องในขณะที่กดในค่อนข้างแล้วเพียงจ่ายปริมาณการวัด
เครื่องดื่มอัดลมมีปัญหาในการสร้างความกดดันในขวดและบังคับให้ตัวเองออกจากที่ที่พวกเขาไม่ควรเป็น ที่จะเอาชนะฉันเจาะหลุมในฐานของขวดโค้กหลังจากที่มันถูกติดตั้ง
ตอนนี้เราสามารถเพิ่ม paddle จ่ายกลับไปยังแท่งเกลียวและระดับมันอีกครั้งกับวัตถุแบน ฉันใช้ไม้บรรทัดโลหะของฉัน
ตอนนี้คุณสามารถส่ง CSV ต่อไปนี้ไปยังเครื่องเพื่อจ่ายเครื่องดื่มครั้งแรกของคุณ (อย่าลืมใส่แก้วก่อน!)
# 30,01, # 90,01, # 00,00, # 00,00, # 00,00, # 00,00
แทนที่ค่า # ด้านบนด้วยค่าที่คุณคำนวณสำหรับเครื่องของคุณก่อนหน้านี้
ขั้นตอนที่ 30: การเพิ่มการเชื่อมต่อบลูทู ธ
เราใช้โมดูลบลูทู ธ HM10 HM05 ดี แต่ไม่สามารถใช้เชื่อมต่อกับ iPhone ได้
เราจะเชื่อมต่อกับหมุดบนมอเตอร์ ต่อสายสั้นสามสาย (อาจยาวประมาณ 10 ซม.) ไปที่หมุดที่ 0, 1 และ 3.3v บนมอเตอร์
ต่อหนึ่งในสี่กับการเชื่อมต่อภาคพื้นดินที่เรามีอยู่แล้วบนกระดานทำบอร์ดของเรา นี้จะช่วยเราบัดกรีบาง
จากนั้นคุณสามารถเชื่อมต่ออีกปลายสายทั้ง 4 สายเข้ากับโมดูล HM10 ฉันใช้จัมเปอร์ผู้ชายกับผู้หญิงดังนั้นฉันสามารถเลื่อนพวกเขาลง HM10 หากคุณใช้ลวดมาตรฐานคุณสามารถต่อประสานกับหมุดได้
HM10 -> Arduino Shield
RXD ------> TX
TXD -------> RX
GND ------> พื้น
VCC ------> 3.3v
RXD ------> TX
TXD -------> RX
GND ------> พื้น
VCC ------> 3.3v
ขั้นที่ 31: การเชื่อมต่อแอป
ฉันมีอุปกรณ์ iOS เพื่อให้ติดตั้ง 'hm10 bluetooth serial lite' จาก App Store คุณควรจะหาที่เทียบเท่าได้จากร้านแอป Android
เมื่อติดตั้งเปิด app และกด 'เชื่อมต่อ' จากนั้นคุณจะสามารถเลือกโมดูล HM10 ของคุณได้ หากต้องการขอลอง 0000 หรือ 1234
ตอนนี้รีเซ็ต Arduino โดยใช้ปุ่ม 'reset' บนมอเตอร์โล่
ตอนนี้คุณจะเห็นข้อความบางส่วนพิมพ์ลงบนหน้าจอโทรศัพท์ของคุณในรูปแบบบ้านห้อยโหน เมื่อดำเนินการเสร็จให้พิมพ์ CSV ของคุณก่อนเพื่อแจกเหล้ารัมและโค้กและกดส่ง ! Voila :)
มีการชำระเงินสำหรับรุ่นของ app กับช่วยให้คุณสามารถบันทึกปุ่มที่กำหนดเองซึ่งจะส่ง CSV ให้หุ่นยนต์เมื่อกด เหมาะอย่างยิ่งที่คุณสามารถทำปุ่มที่โปรแกรมไว้ล่วงหน้าสำหรับเครื่องดื่มแต่ละเครื่องที่คุณชอบหุ่นยนต์ตัวใหม่เพื่อให้เหมาะกับคุณ
ขั้นตอนที่ 32: เสร็จสิ้นแล้ว!
ทำงานได้ดีดีทำไมไม่พักให้หุ่นยนต์ตัวใหม่ของคุณทำให้คุณดื่ม :)
ถ้าคุณชอบโครงการนี้โปรดสมัครสมาชิกใน Instructables หรือจาก Youtube เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมขณะที่พวกเขากำลังเผยแพร่: https: //www.youtube.com/channel/UC3jc4X-kEq-dEDYh ...
นอกจากนี้คุณยังสามารถช่วยช่องโดยการบริจาคเล็ก ๆ กับ Patreon: https://www.patreon.com/diymachines
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น